trung tâm tư vấn khách hàng
Hiệu năng chơi game với Ray Tracing của AMD Radeon RX 6800 đã lộ diện và lần này nó đến từ một người dùng trên Twitter thay vì AMD. Những con số cho thấy đội xanh Nvidia có lý do để dè chừng!
Tài khoản @PJ_Lab_Uh từ trang Unoko's Hardware đã đăng tải kết quả benchmark của tựa game Shadow of the Tomb Raider với DXR bật ở nhiều chất lượng và tắt. Có thể thấy Radeon RX 6800 dù là biến thể bị cắt giảm nhiều nhất của GPU Navi 21 nhưng nó đã cho hiệu năng rất đáng gờm, nhất là khi nó xử lý Ray Tracing mà không có công nghệ khử răng cưa bằng thuật toán (DLSS) vốn là thứ giúp những GPU Turing và Ampere của Nvidia có thể đạt được tỉ lệ khung hình cao.
Thiết lập thử nghiệm với đồ họa Ultra, khử răng cưa 8X, Ray Tracing ở mức High và các hiệu ứng khác ở Normal, RX 6800 cho tỉ lệ khung hình 46 fps ở độ phân giải 4K và lên đến 80 fps ở độ phân giải 2K.
Nếu so với RTX 2080 Ti và RTX 3070 ở cùng thiết lập đồ họa này mà không bật DLSS thì tỉ lệ khung hình của cả 2 đối thủ đến từ Nvidia đều thấp hơn đáng kể, RTX 2080 Ti cho 40 fps ở 4K và 75 fps ở 2K nếu không bật DLSS và tương tự RTX 3070 cho 38 fps ở 4K và 74fps ở 2K. Dĩ nhiên nếu bật DLSS thì khoảng cách về fps của RTX 2080 Ti và RTX 3070 bỏ xa Radeon RX 6800. AMD cũng đang phát triển một công nghệ tương tự như DLSS gọi là Super Resolution và sẽ sớm hỗ trợ cho dòng RX 6000 series.
Qua những bài test đầu tiên này thì có thể thấy nhân Ray Accelerator (RA) của RDNA 2 mạnh không kém các nhân Ray Tracing (RT) trên kiến trúc Turing lẫn Ampere. Thứ còn thiếu chỉ là một công nghệ khử răng cưa bằng AI như Nvidia để tối ưu được tỉ lệ khung hình. Đối với các tựa game DirectX 12 không Ray Tracing thì RX 6800 đều vượt RTX 3070 và RTX 2080 Ti, như vậy có thể hình dung hiệu năng chơi game ở độ phân giải 2K, đồ họa tối đa của RX 6800 sẽ nhỉnh hơn tầm 20% so với các đối thủ này.